Địa chỉ: Giáp Sơn Lục Ngạn Bắc Giang
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON GIÁP SƠN XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

TRƯỜNG MẦM NON GIÁP SƠN

XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Tiếp tục thực hiện tốt “Phong trào thi đua xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm năm học 2020 - 2021”. 

TRƯỜNG MẦM NON GIÁP SƠN

XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Để tiếp tục thực hiện tốt “Phong trào thi đua xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm năm học 2020 - 2021”. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã đưa ra kế hoạch và các CBGV phối kết hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ một môi trường không chỉ truyền đạt kiến thức một cách thụ động mà còncác cơ hội để trẻ được được tích cực hoạt động, sáng tạo... học hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm, thực hành trải nghiệm... Để trẻ được môi trường như vậy, các đồng chí giáo viên trong trường cùng chung tay xây dựng môi trường giáo dục trong trường phù hợp góp phần thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ...

Từ kế hoạch đưa ra, giáo viên các lớp đã tuyên truyền và vận động các bậc phụ huynh ở các lớp – các khu tham gia góp nguyên vật liệu để xây dựng môi trường trong và ngoài lớp...

*Môi trường trong lớp học

trong lớp học của trẻ đầy đủ các góc chơi của trẻ (Góc đóng vai, góc khám phá trải nghiệm, góc sách truyện...) để lớp học thêm lôi cuốn trẻ hơn thì các cô giáo đã tạo nên một môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động và ngộ nghĩnh. Môi trường có không gian phù hợp và có cách sắp xếp phù hợp, gần gũi, quen thuộc với trẻ. Các góc hoạt động trong lớp cô giáo bố trí hợp lí để trẻ dễ lấy đồ dùng đồ chơi, di chuyển dễ dàng, những góc hoạt động cần yên tĩnh bố trí xa góc hoạt động ồn ào, góc thư viện (sách truyện) cần bố trí ở những nơi có nhiều ánh sáng, góc xây dựng bố trí nơi có không gian rộng

Các góc hoạt động có ranh giới rõ ràng, lối đi dễ di chuyển để trẻ thuận tiện khi liên kết giữa các góc chơi. Khi trẻ chơi ở các góc, giáo viên có thể dễ dàng quan sát được các hoạt động của trẻ. Tên góc hoặc ký hiệu góc đơn giản, gần gũi với trẻ...

 Đồ chơi các góc hấp dẫn, cuốn hút trẻ. Có đồ chơi, học liệu và các phương tiện đặc trưng cho từng góc. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu, học liệu có giá đựng ngăn nắp, gọn gàng, để ở nơi trẻ dễ thấy, dễ lấy, dễ dùng, dễ cất. Đồ dùng, đồ chơi, nguyên vật liệu được thay đổi và bổ sung phù hợp với mục tiêu chủ đề/hoạt động và gây hứng thú cho trẻ.

*Môi trường ngoài lớp học

Môi trường ngoài lớp học cũng là yếu tố quan trọng góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện cho trẻ. Giáo viên xây dựng môi trường ngoài lớp học phù hợp với trẻ, an toàn, sạch đẹp, hấp dẫn sẽ tạo cơ hội cho trẻ hoạt động, đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ. để trẻ được cùng nhau vui chơi, cùng nhau khám phá, từ đó trẻ tích lũy các kỹ năng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hoạt động nhóm từ đó hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ. Trẻ được thỏa sức vui chơi, khám phá môi trường xã hội bên ngoài với các đồ chơi, đồ dùng, môi trường cây xanh quanh trẻ, trẻ được hòa mình vào 1 tập thể đáp ứng các nhu cầu và các hoạt động của trẻ, giáo dục cho trẻ với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học” mọi lúc mọi nơi

Các góc/ khu vực hoạt động ngoài trời cho trẻ giáo viên xác định rõ ràng mỗi góc/khu vực hoạt động có nhiều loại đồ dùng học liệu, đồ chơi và phương tiện tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động tích cực... đồ chơi, học liệu, trang thiết bị ở các góc/khu vực hoạt động đảm bảo an toàn, vệ sinh, không có đồ sắc nhọn, không độc hại, được vệ sinh sạch sẽ, được bảo dưỡng định kì, sửa chữa kịp thời...

Trồng nhiều các cây hoa - cây xanh, dây leo phù hợp, không gây độc hại và có thẩm mĩ, để thu hút trẻ tham quan khám phá....

Các khu vực trong sân trường được cáctận dụng tất cả không gian để cho trẻ hoạt động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Môi trường ngoài tạo mọi cơ hội cho trẻ trải nghiệm, phát triển vận động, phát triển thể chất phù hợp với điều kiện nhà trường, với nhu cầu của trẻ...

Dưới đây là một số hình ảnh các cô xây dựng môi trường trong và ngoài lớp

 

    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết